Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Ô nhiễm nước là gì ? Tại sao lại ô nhiễm nước ?




Ô nhiễm nước là gì ? Tại sao lại ô nhiễm nước ?  Đây là hiện tượng các vùng nước như sông, hồ, biển, nước ngầm... bị những hoạt động của con người làm nhiễm những chất độc hại như chất mang trong thuốc bảo kê thực vật,chất thải công nghiệp chưa được xử lí,.....tất cả sở hữu thể gây hại cho con người và cuộc sống các sinh vật trong thiên nhiên.



Ô nhiễm nước là một sự  hình thành sự thay đổi thành phần và chất lượng nước không phù hợp cho các mục đích dùng khác nhau, vượt quá tiêu chuẩn cho phép và tác động xấu tới đời sống con người và sinh vật.


Nước trong tự nhiên tồn tại dưới phổ thông hình thức khác nhau: nước cống, nước ở các sông hồ, tồn tại ở thể tương đối trong ko khí. Nước bị ô nhiễm tức thị thành phần của nó tồn tại những chất khác, mà các chất này mang thể gây hại cho con người và cuộc sống các sinh vật trong đột nhiên. Nước ô nhiễm thường là khó giải quyết mà phải phòng giảm thiểu từ đầu.


Sử dụng nước ô nhiễm tưới rau


Trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, dưới tốc độ tăng trưởng như hiện tại con người vô tình khiến cho ô nhiễm nguồn nước bằng những hóa chất, chất thải từ những nhà máy, xí nghiệp. những công ty tư nhân tiêu dùng nước ngầm dưới hình thức khoan giếng, sau lúc ngưng không sử dụng ko bịt kín những lỗ khoan lại khiến cho nước bẩn chảy lẫn vào làm ô nhiễm nguồn nước ngầm.

Các nhà máy xí nghiệp xả khói bụi công nghiệp vào ko khí làm cho ô nhiễm ko khí, lúc trời mưa, các chất ô nhiễm này sẽ lẫn vào trong nước mưa cũng góp phần khiến ô nhiễm nguồn nước.


Nguồn nước bẩn
Nguồn nước bẩn


Hiến chương châu Âu về nước đã định nghĩa: "Ô nhiễm nước là sự biến đổi khái quát do con người đối sở hữu chất lượng nước, làm cho nhiễm bẩn nước và gây nghiêm trọng cho con người trên trái đất, cho  những nền công nghiệp, nông nghiệp đang phát triển, cho động vật nuôi và những loài hoang dã."
  • Ô nhiễm nước với xuất xứ tự nhiên: do các hiện tượng thiên nhiên thời tiết như mưa, gió bão, lũ lụt đưa vào môi trường nước các chất thải bẩn, các sinh vật với hại kể cả xác chết của chúng.
  • Ô nhiễm nước căn nguyên nhân tạo: công đoạn thải các chất độc hại chủ yếu dưới dạng lỏng như những chất thải sinh hoạt, nông nghiệp,công nghiệp,  giao thông vào môi trường nước.
  • Theo bản tính những tác nhân gây ô nhiễm, người ta phân ra những chất nguyên nhân ô nhiễm nước: ô nhiễm vô sinh, hữu cơ, ô nhiễm hóa chất, ô nhiễm sinh học, ô nhiễm bởi các tác nhân vật lý.
  • Ô nhiễm nước mặn, ô nhiễm nước ngầm và biển.
Ô nhiễm nước là sự đổi thay theo chiều xấu đi những tính chất vật lý – hoá học – sinh học của nước, sự xuất hiện các chất lạ ở thể lỏng, rắn làm cho nguồn nước trở thành độc hại với con người và sinh vật. khiến giảm độ phổ thông sinh vật trong nước. Xét về tốc độ lan truyền và quy mô tác động thì ô nhiễm nước là vấn đề đáng lo ngại hơn ô nhiễm đất.

Vấn đề sức khỏe và môi trường

Có lẽ chưa bao giờ ô nhiễm nước trở thành vấn nạn lớn như hiện nay. Việc ô nhiễm nước đã ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe con người. Có cách nào để có thể lọc sạch nước không ? Câu trả lời là xử lý nước bằng các thiết bị lọc nước hiện đại !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét