Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Tại sao phải cần hệ thống xử lý nước giếng khoan


Chất lượng nước giếng khoan đáng báo động hàng ngày.

Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng nước ngầm vô cùng lớn. Nhưng trong nước ngầm, sắt sẽ phản ứng với một số thành phần khác tạo nên nguồn nước ngầm nhiễm các chất độc hại. Bên cạnh đó, những chất thải do sinh hoạt hàng ngày thải ra ngoài môi trường, ngấm vào nước khiên nước ngầm bị ô nhiễm. 

Và với thực trạng nguồn nước ngầm đang dần bị ô nhiễm trầm trọng như hiện nay, việc lựa chọn giải pháp làm cho nước sạch bằng cách lọc nước giếng khoan công nghiệp là một trong những điều cần thiết cho những người đang sử dụng nước giếng khoan.

 Ở nước ta hiện nay, việc sử dụng nguồn nước khoan đang chiếm một tỷ lệ lớn. Không chỉ có người dân ở vùng nông thôn sử dụng mà ngay cả những hộ gia đình ở thành phố lớn không có điều kiện sử dụng nước sạch cũng đang phải hàng ngày sống cùng nguồn nước giếng khoan bị ô nhiễm này.
Xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn
Xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn


Tại sao cần xử lý nước giếng khoan trước khi sử dụng

Với mức độ ô nhiễm nươc ngầm đang ở mức báo động như vậy thì việc sử dụng thiết bị lọc nước giếng khoan là điều cần thiết cho những hộ dân vào lúc này.
Nếu bạn sử dụng nước giếng chưa qua xử lý, sẽ dẫn tới hậu quả vô cùng nghiêm trọng, gây nguy hại cho tính mạng và sức khỏe của con người. Cụ thể là:
-      Thứ nhất, nước ta đang đứng trước nguy cơ có khoảng 10 triệu người mắc bệnh do sử dụng nguồn nước sinh hoạt từ giếng khoan có ô nhiễm thạch tín (asen). Những chất này tích tụ lâu ngày sẽ dẫn tới bệnh ung thư. Một căn bệnh nguy hiểm tới tính mạng của con người.
-      Thứ hai, những chất độc tồn tại trong nước giếng ở mức độ nhẹ có thể gây dị ứng da, nhiễm trùng đường ruột, gây bệnh tiêu chảy, nếu tích tụ lâu ngày có thể gây ung thư và thậm chí dẫn đến tử vong.
-      Tiếp theo, trong nước giếng có những yếu tố như crom tác động xấu đến gan, thận, cơ quan hô hấp; chì gây tổn thương não, rối loạn tiêu hóa, yếu cơ, phá hủy hồng cầu; sunfat gây tiêu chảy, lị; xyanua gây tổn thương phổi, da, cơ quan tiêu hóa; nhôm làm gia tăng quá trình lão hóa.
-      Ngoài ra nước giếng khoan nguy hiểm là bởi sự xâm hại của các loại hóa chất độc hại từ các nhà máy, cơ sở sản xuất thải ra. Nếu nước chưa được xử lý thì vô tình người sử dụng đã trực tiếp đưa chất độc vào cơ thể mình

Bệnh nhân mắc bệnh ung thư

Bệnh nhân mắc bệnh ung thư


Chính vì những tác hại nguy hiểm của nước giếng khoan như trên, mỗi hộ gia đình đang sử dụng nước giếng khoan chưa qua xử lý hãy chủ động trang bị cho gia đình mình hệ thống dây chuyền lọc nước giếng khoan công suất lớn để cung cấp nước sạch hàng ngày cho mọi người.



Đọc thêm : 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét